Nhẫn kim cương mặt tròn – Vẻ đẹp vượt thời gian

Tuy là lựa chọn phổ biến nhất, cổ điển nhất nhưng chiếc nhẫn với một viên kim cương mặt tròn chưa bao giờ khiến người ta nhàm chán. Là nền tảng căn bản của mọi kiểu cắt khác, nhẫn kim cương mặt tròn sở hữu sự linh hoạt tuyệt vời, có thể đeo trong mọi dịp, kết hợp với vô số thiết kế nhẫn khác từ solitaire cổ điển đến hiện đại hay vintage.

Cho đến nay, dù giới sành trang sức đã ghi nhận có rất nhiều kiểu nhẫn, trang sức với nhiều phong cách thiết kế độc đáo được giới thiệu, nhiều kiểu cắt đá quý đã được các nghệ nhân kim hoàn dày công sáng tạo nhằm khai thác tối đa độ rực rỡ của một trong những báu vật thiên nhiên, nhưng những mẫu trang sức với phong cách thiết kế sử dụng một viên kim cương/đá quý mặt tròn (Round Cut) làm chủ đạo vẫn là dòng sản phẩm căn bản nhất, phổ biến nhất được các quý bà, quý cô đặc biệt là các cô dâu ưa chuộng.

Sở hữu vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, những kiểu nhẫn mang phong cách cổ điển này đã trở thành một mẫu trang sức kinh điển không bao giờ lỗi mốt và luôn mang đến những bất ngờ thú vị và chính những viên kim cương mặt tròn vẫn đã và đang chinh phục các tín đồ trang sức bằng vẻ đẹp đến từ sự đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch, sang trọng và với ánh sáng lấp lánh rực rỡ cuốn hút đến mê người.

 

Kiểu cắt kim cương tròn lý tưởng (Ideal Cut) được kỹ sư đồng thời là nghệ nhân cắt kim cương người Bỉ Marcel Tolkowsky phát triển vào năm 1919. Một viên kim cương tròn hoàn thiện thường sở hữu từ 57 đến 58 giác cắt (giác cắt số 58 khác biệt kia tùy thuộc vào việc viên kim cương đó có mặt đáy (Culet) hay không). Với một tỷ lệ phổ biến dao động từ 1.00 đến1.02, đường cắt sẽ đi theo hình dạng của tinh thể kim cương thô nhằm tăng tối đa độ bóng sáng và rực lửa của viên kim cương đó.

Khi viên kim cương tròn sở hữu những lát cắt đạt chuẩn "giác cắt lý tưởng", nó sẽ khoe trọn vẹn độ rực rỡ, và khi được nhìn bằng kính soi kim cương chuyên dụng bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh 8 mũi tên (khi nhìn từ mặt trên) và 8 trái tim (khi nhìn từ mặt đáy) tỏa sáng lấp lánh trong hình hài viên kim cương bé nhỏ - biểu tượng của Tình Yêu và May Mắn. Những viên kim cương ấy được gọi là Kim cương Hearts & Arrows (H&A). Được biết trong 1 triệu viên kim cương chỉ có khoảng 100-150 viên may mắn đạt chuẩn giác cắt H&A này.

 
Năm 2005, Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã giới thiệu một hệ thống chấm điểm cắt cho những viên kim cương tròn chưa qua xử lý. Hệ thống này được sử dụng để đo lường tỷ lệ nhằm mang đến sự tối ưu hóa giữa độ sáng, khả năng khúc xạ ánh sáng (tỏa ánh sáng như ngọn lửa) hay còn gọi là độ lửa (fire), độ lấp lánh và mẫu mã. Tùy thuộc vào chất lượng của quá trình cắt, một viên kim cương tròn sẽ được xếp hạng Xuất sắc (Excellent), Rất tốt (Very good), Tốt (Good), Khá (Fair) hay Kém (Poor). Đây chính là một trong những chữ C (Cut – giác cắt) quan trọng của bộ tiêu chuẩn


Tuy là lựa chọn phổ biến nhất, cổ điển nhất nhưng chiếc nhẫn với một viên kim cương mặt tròn chưa bao giờ khiến người ta nhàm chán. Là nền tảng căn bản của mọi kiểu cắt khác, nhẫn kim cương mặt tròn sở hữu sự linh hoạt tuyệt vời, có thể đeo trong mọi dịp, kết hợp với vô số thiết kế nhẫn khác từ solitaire cổ điển đến hiện đại hay vintage.

THẾ GIỚI KIM CƯƠNG cũng vô cùng tự hào khi sở hữu độc quyền dòng sản phẩm kim cương độc đáo và tuyệt đẹp - Kim Cương Lucky Star. Sở hữu 105 giác cắt (gần gấp đôi số giác cắt của kim cương H&A), Lucky Star được coi là biểu tượng mới của vẻ đẹp hoàn hảo, tình yêu, sự thịnh vượng và may mắn. Được sáng tạo từ hiện tượng chói sáng khi một vì sao được sinh ra (Starburst) và vũ điệu kỳ ảo của ánh sáng khi chiếu rọi qua Ô cửa hoa hồng của Nhà Thờ Đức Bà Paris, nhìn từ bề mặt viên kim cương Lucky Star bạn sẽ thấy một ngôi sao 16 cánh đang tỏa ra những luồng ánh sáng lấp lánh đầy mê hoặc, nhìn từ mặt đáy bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh bông hoa tình yêu 16 cánh rực rỡ. Những chiếc nhẫn đính kim cương Lucky Star có thể khúc xạ tối đa ánh sáng, tăng độ lấp lánh và khả năng tán sắc khiến mọi người có thể nhìn thấy vầng hào quang màu sắc cầu vồng dường đang tỏa ra từ “ngôi sao” đậu trên ngón tay của chủ nhân. 

 

Thương hiệu Thế Giới Kim Cương, thành viên của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện có trên 100 cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc như Vincom, AEON, Lotte, Coop Mart…

Thông tin chi tiết xem tại:

Link: http://thegioikimcuong.vn/

Hotline: 1800779999 (miễn phí cước gọi)