Kim cương - Là tiêu dùng và cả đầu tư!

Với những ai đã trót đặt tình yêu vào ánh sáng lấp lánh đầy mê hoặc của kim cương thì kim cương không chỉ là một món trang sức quyến rũ mà còn là một tài sản giá trị bởi kim cương an toàn hơn bất động sản và giá trị vượt xa so với vàng. Giờ đây, kim cương không còn gói gọn trong món nữ trang lộng lẫy mà còn là để là kênh đầu tư, là vật bảo toàn tài sản và là “của để dành”.

Hầu hết mọi người thường đầu tư vào chứng khoán, bất động sản và vàng. Tuy nhiên với sự “đỏng đảnh” của thị trường chứng khoán, sự trồi sụt của giá đất và sự “thất thường” của thị trường vàng thì ít ai biết đến kênh đầu tư hiệu quả hơn: đầu tư vào kim cương. Giá kim cương không biến động liên tục như vàng, chứng khoán hay bất động sản. Trước khi giá lên hoặc xuống đã có tín hiệu báo trước bằng những cơn “ho nhẹ” của nền kính tế thế giới hay triệu chứng “sụt sịt” của thị trường trong nước, và khoảng cách giữa lên và xuống luôn khá xa. những chuyển biến về giá của kim cương cũng tương đối đơn giản và luôn dễ dàng được tính toán trước.


Phần lớn người mua kim cương là người có thu nhập cao. Họ mua để phục vụ cho sự sang trọng, khằng định đẳng cấp, tạo nên dấu ấn cá nhân và cũng là “của để dành” giúp đảm bảo đồng tiền bởi giá kim cương vẫn luôn giữ vững ở mức ổn định. Tuy nhiên người tiêu dùng nên lưu ý và chọn mặt mua kim cương của những thương hiệu kim cương uy tín bởi những kí do sau:

Thứ nhất, Kim cương phải được nhập khẩu chính ngạch từ những nguồn cung cấp kim cương uy tín. Theo hiệp hội Vàng Việt Nam, vấn nạn đau đầu hiện nay là kim cương lậu với 50% số kim cương trong thị trường là không rõ nguồn gốc. Phần nữa là “kim cương máu” – kim cương được bán từ các mỏ khai thác ở châu Phi bởi mồ hôi và máu của những người dân nơi đây và tiền thu được để mua vũ khí và ma túy. Thường thì kim cương máu được chào bán thấp hơn giá bình thường tới 40%. Kim cương được nhập khẩu chính ngạch được định giá cao hơn một chút bởi phải qua chu trình kiểm tra chất lượng khắt khe từ bên cung cấp lẫn ở nước nhập về. Tuy nhiên với kim cương được nhập khẩu chính ngạch, người mua có thể hoàn toàn an tâm bởi, trước hết là "xuất thân trong sạch" của viên kim cương.

 
 Thêm nữa, giấy kiểm định cũng là một vấn đề đáng lưu tâm. Đối với những đơn vị cung cấp kim cương uy tín, viên kim cương sẽ được kiểm định bởi những cơ quan kiểm định danh tiếng nhất thế giới có giá trị toàn cầu như GIA và IGI. Điều đó có lợi như thế nào?! Những cơ quan này là những cơ quan phi chính phủ, có vai trò trung gian, khách quan kiểm định kim cương dựa vào những tiêu chí của thế giới về giác cắt, màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng (được biết đến với tiêu chí 4C) và những tiêu chuẩn khắt khe của chính họ. Được kiểm định bởi những cơ quan này, dù đi bất cứ nơi đâu viên kim cương vẫn bảo toàn được giá trị và người mua sẽ không bị những “ép giá” khi có nhu cầu bán hoặc đổi lấy viên kim cương khác.


Hiện nay, người thực sự am hiểu về kim cương chưa nhiều nên khi mua kim cương, nên chọn mua ở những thương hiệu uy tín, có chính sách thu đổi kim cương rõ ràng và minh bạch. Ở những thương hiệu này, ngoài việc công bố rộng rãi chính sách và điều kiện thu đổi kim cương, họ sẽ cung cấp cho người mua những kiến thức nhất định giúp người mua có cái nhìn đúng hơn, rõ ràng hơn về viên kim cương của mình. Ngoài ra, người mua sẽ được mua viên kim cương đẹp, với giá cạnh tranh nhất với các chương trình bán hàng tốt và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và tận tình.