Các loại đá theo tháng sinh

Garnet - Đá của tháng 1

Biểu tượng của Quyền Lực và Thành Công

Sắc đỏ của Garnet là biểu tượng của lửa, của quyền lực và sự thành công, Người xưa tin rằng Garnet mang lại sự nghiệp thành công và giúp xây dựng các mối quan hệ, giúp vượt qua sự cô đơn, lẻ loi.

Giới doanh nhân thường đeo trang sức, phụ kiện đính đá Garnet để đạt được thành công trong kinh doanh. Garnet đỏ sẽ mang lại tiền tài, sức khỏe, danh vọng và sự tôn trọng và chính vì thế là loại đá quí lí tưởng dành cho các chính trị gia, và các ngành nghề như bác sĩ, chuyên gia.

Theo duy tâm phương Tây, những người sinh tháng 1 nên sở hữu một món trang sức hoặc phụ kiện đính đá Garnet để tìm thấy ánh sáng trong đêm tối, để được bảo vệ trước điềm xấu.

 

Amethyst - Đá của tháng 2

Biểu tượng của sự tự chủ và sức sống mạnh mẽ

Amethyst - đá bảo hộ cho những người sinh vào tháng 2, tượng trưng cho sự tự chủ về mặt tinh thần, có ý thức về niềm tin và tâm linh, khả năng tiên tri, sức sống mạnh mẽ, tính chặt chẽ, sự thận trọng và điều độ.

Tinh thể Amethyst giúp cho đầu óc thanh thản, có sự bình an trong nội tâm. Amethyst sẽ dập tắt nỗi đau về tinh thần và xóa bỏ lo âu, xoa dịu và làm trong sạch tư duy, làm đầy linh giác và tạo cho con người sự sáng suốt.

Theo duy tâm phương Tây, những người sinh tháng 2 nên sở hữu một món trang sức hoặc phụ kiện đính đá Amethyst để gặp nhiều may mắn và thanh bình

 

Aquamarine - Đá của Tháng 3

Biểu tượng của sự Sự Thanh Bình, Sự Tự Tin và khả năng Giao Tiếp.

Aquamarine mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ lạ thường. Màu xanh của đá Aquamarine là màu xanh tuyệt đẹp và vĩnh cửu, bởi Aquamarine mang màu trời và cũng mang trong mình một sức sống đến từ đại dương thể hiện qua màu xanh trong lành và tươi mát.

Theo truyền thuyết, Aquamarine là báu vật của nàng tiên cá, và có quyền năng giúp các thủy thủ an toàn trên biển. Vì thế, nhiều người thường mang theo đá Aquamarine khi du hành trên biển.

Người xưa quan niệm, Aquamarine sẽ giúp đem lại sự bình an cho các đôi uyên ương. Vì năng lượng của nó bảo đảm cho một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc nên Aquamarine đã trở thành một món quà cưới quý giá. Aquamarine còn mang lại sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn, vì thế một số người đeo Aquamarine khi ngồi thiền. Ngoài ra, Aquamarine còn được cho rằng sẽ giúp nâng cao khả năng giao tiếp.

Theo duy tâm phương tây, đá Aquamarine là đá mang lại sự may mắn cho những người có sinh nhật vào tháng 3, là quà kỉ niệm 19 năm cưới và phù hợp với các ngành nghề liên quan đến sự giao tiếp như: diễn giả, giảng viên, phát ngôn viên, phát thanh viên, MC …

 

Kim Cương - Đá của tháng 4

Biểu tượng cho sự Thuần Khiết, Sức Mạnh Nội Tại, Lòng Quyết Tâm và sự Chân Thật.

Chữ kim cương bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp cổ “adamas” có nghĩa là “không thể khuất phục”, “Không thể phá hủy và “không thể chế ngự”.

Từ thời xa xưa, kim cương đã để lại dấu ấn trong nhiều nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới và qua bao năm tháng, luôn được ca tụng bởi sức mạnh tuyệt vời và vẻ đẹp tuyệt mỹ.

Ngày nay, kim cương là biểu tượng của tình yêu và sự vĩnh cửu. Người ta thường dùng trang sức đính kim cương để làm nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới để cuộc hôn nhân của mình trường tồn mãi mãi như kim cương. Hơn thế nữa, kim cương được xưng tụng là Ông Hoàng của tất cả các loại đá quý bởi những đặc tính chuyên biệt và là loại đá quý và hiếm nhất. Chính vì thế, kim cương đã trở thành một từ thần kì và đầy mê hoặc, mà chỉ việc nhắc tới không thôi, bất cứ ai cũng nghĩ ngay tới sự đẳng cấp, địa vị xã hội và sự giàu sang.

Là đá quý của tháng Tư, kim cương biểu tượng cho sự Thuần Khiết, Sức Mạnh Nội Tại, Lòng Quyết Tâm và sự Chân Thật.

Theo duy tâm phương Tây, kim cương sẽ mang lại may mắn cho những người có ngày sinh trong tháng Tư, giúp khơi dậy sự sáng tạo, sức chịu đựng và mang lại một cá tính phong phú. 

Trang sức đính kim cương có thể mua trực tuyến tại WWW.THEGIOIKIMCUONG.VN hoặc tại cửa hàng

Emerald - đá của tháng 5

Biểu tượng Sự May Mắn và Thịnh Vượng

Màu xanh lục là biểu tượng của mùa xuân, sự sinh sôi nảy nở, của thiên nhiên rừng lá, của tạo hóa, của ý nghĩa phồn thực và của sự sống. Đây còn là gam màu của vẻ đẹp, của tình yêu và niềm hi vọng. Màu xanh của Emerald còn đưa ra ý niệm về sự vĩnh cửu, vì đây luôn là một màu sắc tươi mới và nổi bật. Sắc xanh của Emerald là vô song và độc nhất với những gam màu xanh lục nhạt, xanh lục đậm, xanh lục ánh vàng, thậm chí là xanh lục ánh lơ, trong đó những viên đá Emerald màu sắc đậm, gần như là xanh đen là đẹp nhất.

Là đá quý của tháng Năm, Emerald biểu tượng cho mùa xuân, sức mạnh nội tại và năng lượng sống dồi dào.

Theo duy tâm phương Tây, Emerald sẽ mang lại may mắn cho những người có ngày sinh trong tháng Năm, giúp mở ra khả năng nhìn xa trông rộng, có được niềm tin, sự lạc quan, tĩnh tâm và sức sống lớn.

Ngọc trai - đá của tháng 6

Biểu tượng của Niềm Hạnh Phúc Viên Mãn, Sự May Mắn Và Vẻ Đẹp Sang Trọng Cao Quý

Ngọc trai - một trong những loại báu vật đặc biệt được xếp vào hàng “ngũ hoàng, nhất hậu” (năm ông vua và một bà hoàng hậu) mà thiên nhiên ban tặng. Ngũ hoàng là: kim cương, ruby, saphia, emerald, ngọc thạch. Nhất hậu chính là ngọc trai.
Những người trót “phải lòng” ngọc trai thường là những phụ nữ trưởng thành, từng trải, thành đạt, hiểu biết và nhạy cảm với thời trang.

Họ là đại diện tiêu biểu cho mẫu người phụ nữ thời hậu hiện đại: thông minh, sắc sảo, tự chủ, tháo vát mà vẫn không thiếu nét dịu dàng, đằm thắm và vương vấn chút ngây thơ, đáng yêu của cô gái trẻ, một vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và vô cùng quyến rũ. 

Ruby - đá của tháng 7

Biểu tượng Quyền lực, Sự Tự Do, May Mắn và Hạnh Phúc

Trong ngôn ngữ Sanskrit cổ xưa, Ruby được gọi là Ratnaraj- “Vua của các loại đá quý”. Là một trong những loại đá quý hoàn hảo, Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, sự tự do, may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Người phương Tây tin rằng, nếu đeo viên Ruby gần tim thì viên đá này sẽ có sức mạnh khơi dậy sinh khí, xúc cảm trong mỗi người và cũng theo đó, Ruby được xem là biểu tượng của tình yêu lãng mạn.

Peridot - đá của tháng 8

Biểu tượng sức mạnh, khả năng sinh tồn và tôn vinh phẩm chất con người

Với màu sắc lục phớt vàng đặc trưng (màu oliu) đây là một đá quý hết sức đặc biệt, có trong các đá núi lửa và trong cả thiên thạch rơi xuống trái đất.

Người La Mã gọi Peridot là “emerald hoàng hôn” vì màu lục của chúng không tối vào ban đêm và vẫn thấy được dưới ánh đèn.

Người ta cho rằng Peridot giúp tăng thêm sức mạnh cho bất kỳ loại thuốc nào. Chúng là một món quà lý tưởng cho các dịp kỷ niệm lần thứ 16 năm.

Sapphire - đá của tháng 9

Biểu tượng cho Niềm Tin, Sự Trung Thành và Hào Hiệp của con người

Phổ biến từ thời Trung Cổ, Sapphire là đá quý cho những người sinh tháng 9 được cho là giúp củng cố trí tuệ. Nó tượng trưng cho sự chân thành và trung thành. Những viên đá này có nhiều màu khác nhau, nhưng chúng nổi tiếng nhất với màu xanh sáng.

Ngoài ra Sapphire được cho rằng có khả năng biến những giấc mơ của con người trở thành hiện thực và mang lại sự may mắn trong tình yêu. Chúng là một món quà lý tưởng cho các dịp kỷ niệm lần thứ 5 và 45 năm.

 

Opal - đá của tháng 10

Biểu tượng của Hi Vọng, Hạnh Phúc và Sự Thật.

Là đá hộ mệnh của những người có sinh nhật trong tháng 10. Mỗi viên Opal có một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu. Opal là biểu tượng của Hi Vọng, Hạnh Phúc và Sự Thật.

Nhờ có sự phong phú về màu sắc và ánh lấp lánh trên bề mặt, theo truyền thuyết đá Opal được cho là loại đá có khả năng soi sáng trí tuệ, xua đuổi những ý nghĩ u tối và sợ hãi. Trong suốt thời kì Thập Tự Chinh, những người phụ nữ thường trao tặng cho người yêu đá Opal để giúp mang lại may mắn trong chiến trận và an toàn trở về.

CITRINE - Đá của tháng 11

Biểu tượng cho Trí Tuệ và Hòa Bình.

Khoáng chất Citrine là dạng kết tủa của tinh thể thạch anh có màu vàng hoặc màu cam, được đặt tên theo tiếng Pháp là “citron”- nghĩa là quả chanh. Màu của Citrine phủ từ màu vàng rơm, màu vàng nắng cho đến màu cam đất, đến màu sẫm của rượu vang Madeira.

Theo truyền thuyết Trung Hoa, Cintrine là Viên đá của Thành Công. Citrine được các Hoàng Đế Trung Hoa yêu thích vì nó có khả năng là gia tăng trí tuệ và mở mang đầu óc. Ngày nay, học sinh sinh viên người Trung mang theo đá Citrine để giúp họ thi tốt, còn những giáo sư học giả Trung Hoa dùng nó khi giảng bài. Citrine còn được biết đến như là viên đá may mắn của các thương gia

 Citrine còn được dùng để chữa bệnh khó tiêu vì người ta cho rằng nó có lợi cho nội tiết và hệ tiêu hóa – làm sạch, loại bỏ độc tố.

Topaz Xanh - đá của tháng 12

Biểu tượng của Tình Bạn, và Lòng Trung Thực

Sắc xanh tươi mát của Topaz Xanh gợi đến những hồ nước trong lành trên những đỉnh núi cao, hay bầu trời tháng 12 khô lạnh, vì thế hàng ngàn năm qua, nó đã trở thành một trong những loại đá được ưa chuộng nhất.

Người Hi Lạp cổ đại cho rằng với khả năng điều tiết, Topaz xanh có thể dịu tinh thần và giúp tịnh tâm. Một số người còn tin một viên topaz xanh có thể làm nước sôi nguội lại, có lẽ là bởi viên đá thật giống với một khối băng lạnh màu xanh.

Còn theo truyền thuyết, Topaz xua tan u mê, cải thiện thị lực và làm tăng khả năng thấu hiểu bản thân cũng như thế giới xung quanh, vì vậy Topaz Xanh là viên đá của sự nhận biết bản thân và sự hiểu biết về thế giới. Topaz còn làm nâng cao sự sáng tạo, tính cá nhân và sự tự thể hiện.

Topaz Xanh là đá bảo hộ cho tháng 12 và cho những người có sinh nhật trong tháng này.